วันเสาร์ที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

ปํญหาและการแก้ไข

วิธีการไขปัญหาขณะใช้งานมีดังนี้
  • config  หรือ setup telemo แล้วไฟที่กล่องสว่างข้าง (รุ่นมีเสียงไม่มีเสียงออดดัง 3 ครั้ง)
    • ตรวจสอบชื่อ SSID และ Password ที่บันทึกให้ถูกต้อง ตัวอักษรพิมพ์ใหญ่หรือเล็ก ต้องตรงกับที่ใช้งาน
  • เสียบปลั๊กแล้ว ผ่านไปเกิน 1 นาที ไฟที่กล่องไม่หยุดกระพริบtelemo 
    • ให้ปิดไวไฟที่โทรศัพท์ ให้ถอดปลั๊ก telemo แล้วเสียบใหม่   

  •   กด 192.168.4.1 เพื่อเริ่มการทำ Configuration แล้ว ไม่ขึ้นหน้า configuration 
    • กด back ที่โทรศัพท์ 
    • พิมพ์ 192.168.4.1 ใหม่ โดยไม่เลือกจากรายการที่ browser แสดง



  • กด submit ในการทำ Configuration แล้วขึ้น You are offline. ให้ดำเนินการดังนี้
    • รอซักครู่ อาจเกิดจาก Submit ไม่ทันรอบนี้  ถ้ากล่องเชื่อมต่อไม่ได้ ไฟที่กล่องจะกระพริบอีก และจะรับข้อมูลที่ submit ทันที
    • ถ้าไฟที่กล่องดับหรือสว่างค้าง ไม่กระพริบ ให้ถอดปลั๊กแล้วเสียบใหม่ ทำ Configuration ใหม่ เข้า 192.168.4.1 ก่อนไฟที่กล่องหยุดกระพริบ 





  •  Blynk แสดงวงรีสีแดงมีตัวเลขอยู่ด้านใน เมื่อแตะจะแสดง Device ที่เชื่อมต่อไม่ได้ ให้ดำเนินการดังนี้
    • ถ้าใช้งานครั้งแรกให้ตรวจสอบ ชื่อ Wifi , รหัสWifi , AUTH TOKEN ว่าใส่ถูกต้องหรือไม่ โดย แล้วทำ Configuration อีกครั้งในแต่ละช่องจะมีข้อมูลที่บันทึกไว้ ยกเว้นช่องรหัส Wifi
    • ตรวจสอบว่าทีสัญญาณ Wifi บริเวณที่ติดตั้งกล่อง telemo
    •  สังเกตุไฟที่กล่อง telemo
      • ถ้าไฟสว่างค้างแต่หรี่กว่าตอนกระพริบในขั้นตอนทำ Configuration ให้ถอดปลั๊กแล้วเสียบใหม่
      • ถ้ากระพริบ ให้รอเพราะกำลังเชื่อมต่อ Wifi ถ้าเชื่อมต่อได้จะหยุดกระพริบ
      • ถ้าไฟดับ ให้ตรวจสอบปลั๊กว่ามีไฟเข้าหรือไม่ ให้ถอดปลั๊กแล้วเสียบใหม่ถ้ามีกระแสไฟฟ้าเข้าไฟจะกระพริบ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น